กี่โมงแล้วเอ่ย?
เข้าสู่ระบบ(Log in)
Latest topics
Top posters
ตาเฒ่าบิน001 (294) | ||||
ตาเฒ่าบิน022 (259) | ||||
Boonloetpk (101) | ||||
ตาเฒ่าบิน004 (72) | ||||
atv123 (57) | ||||
Admin (52) | ||||
tum193 (25) | ||||
khun T14MZ (20) | ||||
RRRR (16) | ||||
JINZAZA (16) |
เพื่อนบ้านที่แสนดี
ติดต่อแลกลิงค์ วิธีการ "รันอิน" เครื่องยนต์ใหม่
2 posters
RCLAND ของเล่นวิทยุบังคับ เครื่องบินบังคับ เฮลิคอปเตอร์บังคับ เรือบังคับ BBGun :: Q & A ถาม - ตอบ ปัญหาเชิงวิชาการ :: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้
หน้า 1 จาก 1
วิธีการ "รันอิน" เครื่องยนต์ใหม่
ท่านเพื่อนๆชาว rc มือเก่า...ที่เก๋า...แล้ว อย่าเพิ่งบอกว่า อึ้ย....ของหมูๆเอามาลงทำไม....อันนี้ให้เป็นความรู้สำหรับ มือใหม่ และ คนที่ยังไม่รู้ก็แล้วกัน ให้เราลองทบทวนไปเมื่อใน อดีต สมัยทื่เราหัดเล่นของแบบนี้ใหม่ๆ ที่เราลองผิดลองถูก เครื่องยนต์แต่ละตัว แพงแสนแพง บางตัวต้องสั่งโดยตรงจากนอก คนสอนก็หายาก มีเล่นกันไม่กี่ที่ในเมืองไทย เครื่องซื้อมาแล้วเล่นไม่กี่ ไฟลท์ ทำไมพัง หรือ ว่าเดินไม่ดีมีปัญหา ดับเก่ง ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า เรา "รันอิน" กันไม่ถูกต้อง ปล่อยเข็มน้ำมันน้อยเกินไป(หมุนเข็มน้ำมันตามเข็มนาฬิกาน้ำมันเข้าน้อยน้อย หมุนทวนเข็มนาฬิกาน้ำมันเข้ามาก) ช่วงที่ "รันอิน"หรือที่เรียกกันว่า "ลีน" น้ำมันหล่อลื่นที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิง ก็จะน้อยตามไปด้วย นี่แหละหล่อลื่นน้อยที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ เครื่องยนต์สึกหลอมากขณะ "ลันอิน" ผิวของลูกสูบ และ กระบอกสูบ สึกหลอบิดเบี้ยว ผิดรูปทรงไป ถึงตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วครับ(เสียไปเลย) เครื่องยนต์ก็จะ รวน จูนอัพไม่อยู่ เร่งดับบังบ้าง เบาดับบ้าง เพราะ ลูกสูบ และ กระบอกสูบที่เสียรูปทรง จึงสูญเสียกำลังอัด ครับ.
อ่ะ.....มาถึงวิธีการ "รันอิน" ที่ถูกกันดีกว่า มาตรฐานข็มเล็กเครื่องยี่ห้อมาตรฐานจะตั้งมาให้ใก้ลเคียงจากโรงงานแล้ว แต่ถ้าไม่แน่นใจสำหรับเครื่องยี่ห้ออื่นๆ ก็เปิด อามคันเร่งให้สุด จะมองเห็นระยะช่องจ่ายน้ำมัน และ เข็มน้ำมัน ต้อง ประมาณ 0.5มม.ต่อจากนั้นเข็มใหญ่ตั้งไว้ประมาณ รอบครึ่ง จากนั้นทุกอย่างพร้อมก็ติดเครื่องยนต์ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นต้น เครื่องใหม่ติดง่ายๆครับ หลังจากที่ติดแล้วให้ค่อยๆเร่ง เพิ่มรอบเครื่อง และ ค่อยๆคลายเข็มน้ำมันตามไปด้วย เมื่อคลายเข็มน้ำมันรอบเครื่องจะลด เราก็เร่งเครื่องเข้าไปอีก ทั้งเร่ง ทั้งคลาย จนเข็มน้ำมันแทบหลุด แล้วปล่อยจนจนน้ำมันหมดถัง แล้วก็เริ่มต้นใหม่อีก ทำแบบนี้สัก 4-5ครั้ง สำหรับเครื่องยนต์ยี่ห้อมาตรฐานก็พอแล้วครับสำหรับการ "ลันอิน"เครื่องยนต์ใหม่ครับ ผมหวังว่าโพสนี้คงจะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับมือใหม่ และ ผู้ที่ยังไม่รู้นะครับ
อ่ะ.....มาถึงวิธีการ "รันอิน" ที่ถูกกันดีกว่า มาตรฐานข็มเล็กเครื่องยี่ห้อมาตรฐานจะตั้งมาให้ใก้ลเคียงจากโรงงานแล้ว แต่ถ้าไม่แน่นใจสำหรับเครื่องยี่ห้ออื่นๆ ก็เปิด อามคันเร่งให้สุด จะมองเห็นระยะช่องจ่ายน้ำมัน และ เข็มน้ำมัน ต้อง ประมาณ 0.5มม.ต่อจากนั้นเข็มใหญ่ตั้งไว้ประมาณ รอบครึ่ง จากนั้นทุกอย่างพร้อมก็ติดเครื่องยนต์ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นต้น เครื่องใหม่ติดง่ายๆครับ หลังจากที่ติดแล้วให้ค่อยๆเร่ง เพิ่มรอบเครื่อง และ ค่อยๆคลายเข็มน้ำมันตามไปด้วย เมื่อคลายเข็มน้ำมันรอบเครื่องจะลด เราก็เร่งเครื่องเข้าไปอีก ทั้งเร่ง ทั้งคลาย จนเข็มน้ำมันแทบหลุด แล้วปล่อยจนจนน้ำมันหมดถัง แล้วก็เริ่มต้นใหม่อีก ทำแบบนี้สัก 4-5ครั้ง สำหรับเครื่องยนต์ยี่ห้อมาตรฐานก็พอแล้วครับสำหรับการ "ลันอิน"เครื่องยนต์ใหม่ครับ ผมหวังว่าโพสนี้คงจะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับมือใหม่ และ ผู้ที่ยังไม่รู้นะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ตาเฒ่าบิน001 เมื่อ Mon Mar 30, 2009 10:00 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ตาเฒ่าบิน001- ทีมงานRCLAND
- จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 61
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358
Re: วิธีการ "รันอิน" เครื่องยนต์ใหม่
ตาเฒ่าบิน001 พิมพ์ว่า:ท่านเพื่อนๆชาว rc มือเก่า...ที่เก๋า...แล้ว อย่าเพิ่งบอกว่า อึ้ย....ของหมูๆเอามาลงทำไม....อันนี้ให้เป็นความรู้สำหรับ มือใหม่ และ คนที่ยังไม่รู้ก็แล้วกัน ให้เราลองทบทวนไปเมื่อใน อดีต สมัยทื่เราหัดเล่นของแบบนี้ใหม่ๆ ที่เราลองผิดลองถูก เครื่องยนต์แต่ละตัว แพงแสนแพง บางตัวต้องสั่งโดยตรงจากนอก คนสอนก็หายาก มีเล่นกันไม่กี่ที่ในเมืองไทย เครื่องซื้อมาแล้วเล่นไม่กี่ ไฟลท์ ทำไมพัง หรือ ว่าเดินไม่ดีมีปัญหา ดับเก่ง ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า เรา "รันอิน" กันไม่ถูกต้อง ปล่อยเข็มน้ำมันน้อยเกินไป(หมุนเข็มน้ำมันตามเข็มนาฬิกาน้ำมันเข้าน้อยน้อย หมุนทวนเข็มนาฬิกาน้ำมันเข้ามาก) ช่วงที่ "รันอิน"หรือที่เรียกกันว่า "ลีน" น้ำมันหล่อลื่นที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิง ก็จะน้อยตามไปด้วย นี่แหละหล่อลื่นน้อยที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ เครื่องยนต์สึกหลอมากขณะ "รันอิน" ผิวของลูกสูบ และ กระบอกสูบ สึกหลอบิดเบี้ยว ผิดรูปทรงไป อันเนื่องมาจากหล่อลื่นไม่เพียงพอ ถึงตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วครับ(เสียไปเลย) เครื่องยนต์ก็จะ รวน จูนอัพไม่อยู่ เร่งดับบังบ้าง เบาดับบ้าง เพราะ ลูกสูบ และ กระบอกสูบที่เสียรูปทรง จึงสูญเสียกำลังอัด ก็จะกลายป็นปัญหาโลกแตก ว่าโน้น ว่านี่ กันไป ครับ.
อ่ะ.....มาถึงวิธีการ "รันอิน" ที่ถูกกันดีกว่า มาตรฐานข็มเล็กเครื่องยี่ห้อมาตรฐานจะตั้งมาให้ใก้ลเคียงจากโรงงานแล้ว แต่ถ้าไม่แน่นใจสำหรับเครื่องยี่ห้ออื่นๆ ก็เปิด อามคันเร่งให้สุด จะมองเห็นระยะช่องจ่ายน้ำมัน และ เข็มน้ำมัน ต้อง ประมาณ 0.5มม.ต่อจากนั้นเข็มใหญ่ตั้งไว้ประมาณ รอบครึ่ง จากนั้นทุกอย่างพร้อมก็ติดเครื่องยนต์ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นต้น เครื่องใหม่ติดง่ายๆครับ หลังจากที่ติดแล้วให้ค่อยๆเร่ง เพิ่มรอบเครื่อง และ ค่อยๆคลายเข็มน้ำมันตามไปด้วย เมื่อคลายเข็มน้ำมันรอบเครื่องจะลด เราก็เร่งเครื่องเข้าไปอีก ทั้งเร่ง ทั้งคลาย จนเข็มน้ำมันแทบหลุด แล้วปล่อยจนจนน้ำมันหมดถัง แล้วก็เริ่มต้นใหม่อีก ทำแบบนี้สัก 4-5ครั้ง สำหรับเครื่องยนต์ยี่ห้อมาตรฐานก็พอแล้วครับสำหรับการ "ลันอิน"เครื่องยนต์ใหม่ครับ ผมหวังว่าโพสนี้คงจะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับมือใหม่ และ ผู้ที่ยังไม่รู้นะครับ
khun T14MZ- ชอบแบ่งความคิดเห็น
- จำนวนที่โพส : 20
สมัครในวันที่ : 29/03/2009
RCLAND ของเล่นวิทยุบังคับ เครื่องบินบังคับ เฮลิคอปเตอร์บังคับ เรือบังคับ BBGun :: Q & A ถาม - ตอบ ปัญหาเชิงวิชาการ :: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|
Thu Feb 26, 2015 8:56 pm by lovercorner
» ขาย รถมอเตอร์ไซค์วิบาก Motocross ของใหม่ รุ่น VX 250cc. โปรโมชั่นราคา 59,900 บาทเท่านั้น ติดต่อคุณอาร์ม 086-5551882
Mon Jun 11, 2012 8:04 pm by atv123
» ด่วน! รถ ATV เอทีวี ของใหม่ นำเข้า รุ่น 110cc. โปรโมชั่นราคา 28,900บาท
Mon Jun 11, 2012 8:04 pm by atv123
» carbon 325 for 450 คู่ละ 340 ครับ
Thu Jan 05, 2012 3:56 pm by nut_kung
» salmon and fish oil
Wed Aug 03, 2011 2:00 am by ผู้มาเยือน
» unlock iphone 4 3n
Tue Aug 02, 2011 3:10 am by ผู้มาเยือน
» медцентр гинекология
Mon Aug 01, 2011 1:24 pm by ผู้มาเยือน
» แม่กุญแจระบบนิรภัย ALARM LOCK ( กันมอเตอร์ไซด์หาย )
Sun Jul 10, 2011 5:32 pm by mickeylee
» ขายมอเตอร์ Mystery 2212 (ฉาก+สปินเนอร์+ใบพัดครบชุด) 2700 kv
Sat May 14, 2011 12:56 am by aerror