กี่โมงแล้วเอ่ย?
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ(Log in)

ลืม(forget) password

Top posters
ตาเฒ่าบิน001 (294)
 
ตาเฒ่าบิน022 (259)
 
Boonloetpk (101)
 
ตาเฒ่าบิน004 (72)
 
atv123 (57)
 
Admin (52)
 
tum193 (25)
 
khun T14MZ (20)
 
RRRR (16)
 
JINZAZA (16)
 

คุณได้เข้าชมลำดับที่


ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:20 pm

อุปกรณ์พื้นฐาน และ หน้าที่การทำงาน ของ ภาคส่ง-ภาครับ และ เซอร์โว.
ภาพจาก World Of Radio Control.

avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:28 pm

ส่วนประกอบของเครื่องบิน
ภาพจาก World Of Radio Control.


Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:38 pm

ภาพจาก World Of Radio Control.
ส่วนประกอบของเฮลิคอปเตอร์


Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:40 pm

ภาพจาก World Of Radio Control.
ส่วนประกอบของรถ


Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:47 pm

ภาพจาก World Of Radio Control.
ส่วนประกอบของเรือ


Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:51 pm

ภาพจาก World Of Radio Control.
ส่วนประกอบเครื่องบินเจ็ท



Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Fri Mar 27, 2009 9:54 pm

ภาพจาก World Of Radio Control.
ส่วนประกอบของเรือใบ


Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

สี่แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน 1

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Sat Mar 28, 2009 1:24 am

คัมภีร์ 4 แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอนที่ 1 แรงยก (Lift)
ความกดอากาศต่ำที่เกิดบริเวณพื้นผิวด้านบนซึ่งมีลักษ ณะนูน airfoil โดยบริเวณพื้นผิวด้านล่างมีลักษณะเรียบ จึงมีความกดอากาศสูงกว่า ก็จะมีแรงกระทำใต้ปีกสูงกว่าด้านบนของปีก เมื่อเครื่องบินเครื่อนที่มีความเร็ว อากาศที่ไหลผ่านใต้ปีกจึงมีแรงยกมากกว่าอากาศที่อยู่ บนปีก เครื่องบินจึงลอยขึ้สู่อากาศได้.

Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

สี่แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน 2

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Sat Mar 28, 2009 1:28 am

คัมภีร์ 4 แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอนที่ 2 แรงดึงดูดของโลก (Gravity)

แรงดึงดูดของโลก แรงนี้จะกระทำต่อวัตถุทุกๆอย่างบนพื้นโลกรวมทั้งชั้น บรรยากาศ ทำให้เกิดน้ำหนัก หรือ มวล ดังนั้นวัตถุทุกอย่างจะตกลงสู่พื้นโลก ตามที่ท่าน นิวตั้น ได้สร้างกฏเอาไว้ เมื่อเครื่องบินเป็นวัตถุก็เกิดน้ำหนัก นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เครื่องบินต้องมีปีกไว้สร้าง แรงยกเพื่อเอาชนะ แรงดึงดูดโลกครับ.

เซอร์ไอแซ๊ก นิวตั้น

Thanks
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

สี่แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน 3

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Sat Mar 28, 2009 1:47 am

คัมภีร์ 4 แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน 3 แรงขับไปข้างหน้า หรือ แรงดึง (Thrust)

แรงนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องอาศัย เครื่องกำเนิดกำลังกันหน่อย เพื่อให้เครื่องบินวิ่งไปข้างหน้าได้ ก็แน่ละครับมันก็จะเกิดแรงยกขึ้นที่ปีก และอื่นๆตามมา แหล่งกำเนิดที่ทำให้เกิด แรงขับ หรือ แรงดึง (Thrust) ก็ได้แก่ หนังยาง มอเตอร์ เครื่องยนต์ และ เครื่องเทอร์บาย เป็นต้นครับ.
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

สี่แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน 4

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Sat Mar 28, 2009 1:55 am

คัมภีร์ 4 แรงกระทำที่มีต่อเครื่องบิน ตอน ที่4 (ตอนจบ) แรงต้าน หรือ แรงฉุด (Drag)

เกิดจากแรงกระทำที่มีทิศทางตรงกันข้ามกับแรง ดึง (Thrust) แรงนี้จะเกิดกับเครื่องบินทุกชนิด จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับรูปร่าง และ ทรงปีกของเครื่องบิน นักออกแบบเครื่องบิน เวลาออกแบบเครื่องบินในแต่ละแบบ ก็ต้องคำนึงถึงรูปร่างของเครื่องบิน คืออจะกล่าวให้เข้าใจง่ายกว่าก็ เช่น ถ้าจะสร้างเครื่องบินให้บรรทุกสัมภาระได้มากๆ ก็ ต้องมีลำตัวหนา และ รูปทรงแอร์ฟรอยของปีกมีความใหญ่หนาตามเหตุผลของปริมา ณที่ต้องการจะบรรทุกด้วย นั้นจะหมายความว่าเคื่องบินลำนั้นจะต้องเกิดแรงต้าน หรือ แรงฉุดมาก มันก็จะบินได้ช้าและสิ้นเปลืองแรง ดึง (Thrust) ที่มากกว่าเพื่อต่อต้านแรง ฉุด(Drag) เพราะรูปร่างของตัวมันเอง
แต่ถ้าเป็นเครื่องบินที่ ออกแบบมาสำหรับการบินเร็ว จะมีลักษณะ เพรียว และบาง รูปร่างเครื่องบินเช่นนี้ จะไม่อำนวยในการบรรทุก แต่จะบินได้เร็วกว่าใน เนื่องจากแรงต้าน หรือ แรงฉุด(Drag) ที่น้อยกว่า ก็เรียกว่า ได้อย่าง ก็ ต้องเสียอย่าง แหละครับ.
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  khun T14MZ on Mon Mar 30, 2009 12:08 am

ท่าทางที่ถูกในการเเข่งขัน เฮลิค๊อปเตอร์

avatar
khun T14MZ
ชอบแบ่งความคิดเห็น
ชอบแบ่งความคิดเห็น

จำนวนที่โพส : 20
สมัครในวันที่ : 29/03/2009

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Mon Mar 30, 2009 7:33 pm

ท่าทางเฮลิ.....ต่อครับ.
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: ความรู้พื้นฐาน - สาระความรู้

ตั้งหัวข้อ  ตาเฒ่าบิน001 on Tue Mar 31, 2009 8:44 am

ท่าทางเฮลิ.....ต่อครับ.
avatar
ตาเฒ่าบิน001
ทีมงานRCLAND
ทีมงานRCLAND

จำนวนที่โพส : 294
สมัครในวันที่ : 25/03/2009
อายุ : 54
ที่อยู่ : นาย พาสุกรี ยงค์กมล 593/48 ม.6 หมู่บ้านเทพานิเวศน์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ
เบอร์โทรศัพท์ : 0839249358

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ